Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

QL9 lắp đặt tiêu phản quang dẫn hướng”ATGT tại các đường cong nguy hiểm

Ngày 13/1, Chi cục QLĐB II.5 cho biết, một số đường cong nguy hiểm trên QL9 vừa được lắp đặt tiêu phản quang dẫn hướng, góp phần đảm bảo ATGT...




Keyword đầu tiên có dấu
Một trong những đoạn đường cong liên tiếp trên QL9 vừa được lắp đặt tiêu phản quang dẫn hướng
Công trình lắp đặt tiêu phản quang dẫn hướng tại các đường cong liên tục trên QL9, tỉnh Quảng Trị được thực hiện từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, riêng đoạn từ huyện Cam Lộ đến huyện Đakrông vừa được nhà thầu thi công lắp đặt tại một số đoạn đường cong liên tục như: Km18, Km19, Km21, Km23, Km25, Km26, Km27, Km30, trong đó có đoạn đường cong liên tiếp cực kỳ nguy hiểm phía trên cầu Đầu Mầu...
Tiêu phản quang dẫn hướng vừa được lắp đặt tại các vị trí trên QL9 là tiêu phản quang dạng mũi tên, gồm biển vẽ dạng mũi tên chỉ hướng màu đen trên nền vàng được gắn trên các đỉnh cột, góp phần giúp cho người điều khiển phương tiện xác định rõ hơn hướng đường di chuyển qua các đoạn đường cong tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT nhằm đảm bảo ATGT, đặc biệt là ban đêm…

Keyword đầu tiên có dấu
Tiêu phản quang dẫn hướng vừa được lắp đặt trên QL9 dạng mũi tên, gồm biển vẽ dạng mũi tên chỉ hướng màu đen trên nền vàng được gắn trên các đỉnh cột
Tuyến đường QL9 dài hơn 85km từ cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về Đông Hà (Quảng Trị) và ngược lại, là điểm đầu tuyến hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) của Việt Nam. Trên tuyến đường này có rất nhiều đoạn cong dốc, cua “cùi chỏ” liên tiếp, cực kỳ nguy hiểm. Trong năm 2019, cùng với việc đào bạt ta luy dương cải tạo tầm nhìn đoạn đường cong nguy hiểm từ Km 56+220 - Km 56+414 phía bên phải tuyến, gia cố lề kết hợp mở rộng bụng đường cong đoạn Km 56+316 nhằm xử lý điểm tiềm ẩn TNGT tại Km 56+300; Sửa chữa, gia cường cầu Cờ Lê Km 46+962; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, tổ chức lại nút giao ở cửa ngõ thị trấn Cam Lộ…
Chi cục QLĐB II.5 (Cục QLĐB II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cũng đã lắp đặt hệ thống biển “Hướng rẽ” phản quang (nền màu đỏ, mũi tên màu trắng) dọc 2 bên một số đoạn đường cong cua liên tiếp nguy hiểm để “hướng dẫn đường”, trong đó có đoạn đường cong nguy hiểm tại đoạn Km46 QL9 (phía trên cầu Xom Rò), hay đoạn đường cong nguy hiểm đoạn Km 31+501 (phía trên cầu Khe Van)…

Keyword đầu tiên có dấu
Tiêu phản quang là thiết bị dẫn hướng được gắn các công cụ phản quang để dẫn hướng xe chạy vào ban đêm hoặc trong điều kiện sương mù, điều kiện hạn chế tầm nhìn

Keyword đầu tiên có dấu
Tiêu phản quang được bố trí tại các nơi mà tuyến đường có thể gây ngộ nhận hoặc lúng túng về hướng đường. Tiêu phản quang phải gắn công cụ phản quang cho phép nhìn rõ vào buổi tối dưới ánh đèn pha ô tô đạt tiêu chuẩn trong điều kiện thời tiết bình thường ở cự ly 300m

Keyword đầu tiên có dấu
Mỗi trụ tiêu tại các đoạn đường cong liên tiếp trên QL9 được lắp đặt 2 tấm phản quang dẫn hướng phương tiện cả chiều lên và chiều về

Keyword đầu tiên có dấu
Tiêu phản quang tại một đoạn đường cong liên tiếp khác trên QL9

Keyword đầu tiên có dấu
Đây là đoạn đường cong liên tiếp cực kỳ nguy hiểm tại đoạn Km25, phía trên cầu Đầu Mầu

Keyword đầu tiên có dấu
Đoạn đường cong liên tiếp này từng là "điểm đen" TNGT

Keyword đầu tiên có dấu
Tiêu phản quang dẫn hướng lắp đặt phía 2 đoạn đường cong liên tiếp phía trên cầu đầu Mầu, hướng từ Đông Hà lên Lao Bảo

Keyword đầu tiên có dấu
Một vị trí được bố trí tiêu phản quang tương tự trên QL9 đoạn qua huyện Cam Lộ

Keyword đầu tiên có dấu
Một đoạn đường cong liên tiếp khác trên QL9 vừa được bố trí tiêu phản quang dẫn hướng, góp phần đảm bảo ATGT

Keyword đầu tiên có dấu
Đoạn đường cong nguy hiểm này cũng là điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao trên QL9 vừa được lắp đặt tiêu phản quang dẫn hướng

Keyword đầu tiên có dấu
Cùng với hệ thống tiêu phản quang trên, cơ quan QLĐB cũng đã lắp đặt các biển "Hướng rẽ" để hướng dẫn đường tại các đường cong nguy hiểm khác như tại đoạn Km46, phía trên cầu Xom Rò

Keyword đầu tiên có dấu
... Hay đoạn đường cong nguy hiểm phía trên cầu Khe Van Km31+501...
Nguồn: Báo ATGT
Xem thêm: gương cầu lồi hàn quốc / đèn cảnh báo giao thông năng lượng mặt trời / tiêu phản quang mũi tên / tieu phan quang mui ten / cọc trụ đàn hồi / cọc trụ / cọc tiêu hình trụ / coc tieu hinh tru / cọc tiêu phân làn / coc tieu phan lan / coc tieu phan lan giao thong / cọc chóp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét