Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Kỹ thuật cắm cọc tiêu giao thông

Kỹ thuật cắm cọc tiêu


- Đường mới xây dựng hoặc nâng cấp cải tạo, cọc tiêu cắm sát vai đường và phải cách mép phần xe chạy tối thiểu 0,5m;

- Đường đang sử dụng, lề đường không đủ rộng thì cọc tiêu cắm sát vai đường;

- Nếu đường đã có hàng cây xanh trồng ở trên vai đường hoặc lề đường, cho phép cọc tiêu cắm ở sát mép hàng cây nhưng bảo đảm quan sát thấy rõ hàng cọc, nhưng không lấn vào phía tim đường làm thu hẹp phạm vi sử dụng của đường;

- Nếu ở vị trí theo quy định phải cắm cọc tiêu đã có tường xây hoặc rào chắn bê tông cao trên 0,40m thì không phải cắm cọc tiêu;

- Lề đường ở trong hàng cọc tiêu phải bằng phẳng chắc chắn, không gây nguy hiểm cho xe khi đi ra sát hàng cọc tiêu và không có vật chướng ngại che khuất hàng cọc tiêu;

- Đối với đường đang sử dụng, nếu nền và mái đường không bảo đảm được nguyên tắc nêu ở Khoản 53.2 thuộc Điều này, thì tạm thời cho phép cắm cọc tiêu lấn vào trong lề đường đến phạm vi an toàn.





- Cọc tiêu phải cắm thẳng hàng trên đường thẳng và lượn cong dần trong đường cong:
+ Khoảng cách giữa hai cọc tiêu (S) trên đường thẳng là S= 10m;
+ Khoảng cách giữa hai cọc tiêu trên đường cong: 
a) Nếu đường cong có bán kính R=10m đến 30m thì khoảng cách giữa hai cọc tiêu S= 3m; 
b) Nếu đường cong có bán kính R: 30m<R100m thì khoảng cách giữa hai cọc tiêu S= 4m-6m; 
c) Nếu đường cong có bán kính R> 100m thì S = 8m-10m; 
d) Khoảng cách giữa hai cọc tiêu ở tiếp đầu và tiếp cuối có thể bố trí rộng hơn 3m so với khoảng cách của hai cọc tiêu trong phạm vi đường cong.

- Khoảng cách giữa hai cọc tiêu trên đoạn đường dốc (cong đứng) a) Nếu đường dốc  3% khoảng cách giữa hai cọc tiêu là 5m; b) Nếu đường dốc < 3% khoảng cách giữa hai cọc tiêu là 10m. (Không áp dụng đối với đầu cầu cầu và đầu cống)

- Mỗi hàng cọc tiêu cắm ít nhất là 6 cọc.


Xem thêm: gương cầu lồi hàn quốc / đèn cảnh báo giao thông năng lượng mặt trời / tiêu phản quang mũi tên / tieu phan quang mui ten / cọc trụ đàn hồi / cọc trụ / cọc tiêu hình trụ / coc tieu hinh tru / cọc tiêu phân làn / coc tieu phan lan / coc tieu phan lan giao thong / rào chắn phân làn ba thanh / gương cầu lồi hàn quốc / cọc chóp / cọc trụ dẻo / rào chắn phân làn ba thanh / thiet bi an toan giao thong/ thiet bi an toan giao thong duong bo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét